Tránh cháy nổ tại nhà cao tầng

Thảo luận trong 'Điện Tử - Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi SmartHome, 9/9/17.

  1. SmartHome
    Offline

    SmartHome Active Member

    Tình trạng hỏa hoạn tại các chung cư cao tầng ở Việt Nam đã ko ít lần xảy ra, gióng hồi chuông cảnh báo về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC). Thậm chí TP Hà Nội còn liệt kê danh sách 79 tòa nhà cao tầng chưa đủ điều kiện PCCC người dân không nên tậu.

    >> Xem thêm: Thiết bị báo trộm dùng sim

    từ đầu năm tới bây giờ những Công trình nhà cao tầng chưa đảm bảo PCCC liên tiếp được bêu tên...Điều này tiếp diễn gióng lên hồi chuông báo động về nguy cơ cháy nổ tại những khu chung cư cao tầng. Cộng có việc bêu tên hàng loạt sai phép được chỉ ra trong chậm triển khai phổ biến dự án công việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được coi trọng đúng mức trong nhận thức của nhà đầu cơ xây dựng dự án cao tầng.


    đa dạng chung cư hệ thống PCCC chỉ với tính hình thức, chính bởi thế tại đa số dự án nhà ở, căn hộ cao tầng dù vẫn đông đảo các trang bị PCCC nhưng lúc xảy ra sự cố lại không sử dụng được. Ngoài ra, khi xảy ra sự cố cháy, phần lớn người dân hoảng loạn, mất tĩnh tâm, không có thương hiệu ứng phó. Rộng rãi hộ dân ở những tòa nhà cao tầng còn thiếu tri thức để xử lý tình huống trong những vụ cháy.

    Xem thêm: Camera wifi ip


    Đứng ở giác độ tổ chức khai triển Công trình ông Nguyễn Quốc Vy Liêm – Phó giám đốc điều hành LDG Group cho biết: "Trang bị hệ thống PCCC không thể làm cho 1 bí quyết qua loa, chiếu lệ để đối phối với các quy định, quy chuẩn của luật pháp. Khi đầu tư xây dựng căn hộ, việc đảm bảo những trang bị phòng cháy chữa cháy từ bình chữa cháy, chuông báo cháy, thang cứu hộ… được chọn để kiểm tra đảm bảo đúng chất lượng, được kiểm định chặt chẽ, an toàn, tiện lợi dễ sử dụng".

    Để tránh nguy cơ cháy nổ ông Liêm cho biết điều quan yếu và dành đầu tiên hơn công việc chữa cháy. Vì vậy, các tòa nhà luôn được điều hành và kiểm soát chặt chẽ có các quy định về an toàn cháy nổ nghiêm ngặt. Cùng lúc hệ thống những vật dụng cảnh báo cháy nổ cũng luôn được bảo trì và giám sát thường xuyên. Bên cạnh đó hệ thống camera giám sát hiện đại, hệ thống báo khói, cháy nổ cực nhạy và các thiết bị tiên tiến khác sẽ giúp cho công tác tránh nguy cơ cháy nổ được hiệu quả và triệt để… bằng việc mau chóng phát hiện sự cố để kịp thời xử lý mọi nguy cơ nảy sinh cháy nổ.

    [​IMG]

    "Cùng với việc trang bị các đồ vật phòng cháy chữa cháy, chủ đầu cơ phải 2 sở hữu những buổi tập huấn, chỉ dẫn cư dân biết cách thức dùng những đồ vật và vị trí để người dân có thể sử dụng lúc xảy ra cháy nổ, tai nạn", ông Liêm nhấn mạnh.

    cùng quan niệm sở hữu ông Liêm, đại diện Long Giang Land cũng cũng cho biết thêm hiện tại phổ quát vụ cháy nhà cao tầng đã khiến cho quý khách nhà dần đổi thay thói quen mua đất. Trước đây, phần lớn khi chọn nhà người dân chỉ căn cứ vào giá, nhân thể ích thì bây giờ người dân quan tâm tới các trang đồ vật sáng tạo báo cháy mang được lắp đặt hay ko, hệ thống cửa với chống cháy, mang hệ thống thang máy riêng sử dụng khi cháy nổ hay ko.

    Xem thêm: Rèm tự động


    Nhìn vào trên thị trường với thể thấy, nắm được nhu cầu của khách mua nhà hiện tại phổ quát chủ đầu tư đã chú ý đa dạng hơn đến công tác PCCC tại các Công trình của mình và coi chậm triển khai như lợi thế cạnh tranh trên thị phần. Cụ thể, tại Công trình Rivera Park (Thanh Xuân, Hà Nội) chủ đầu cơ đã thiết bị hệ thống cửa chống cháy Vina-Sanwa với thời gian chống cháy lên đến 120 phút.

    Cũng sử dụng vật liệu chống cháy lên đến hai tiếng nhưng chủ đầu cơ Dự án căn hộ Marina Tower tại khu vực Bắc Sài Gòn còn chú trọng tới công việc PCCC ngay từ khâu ngoài mặt. Các căn hộ đều mang hệ thống khe gió thông tầng giúp tản nhiệt tối đa. Tuy nhiên, mỗi khối căn hộ đều với lối thoát hiểm được xếp đặt dọc theo hệ thống thang máy để cư dân có thể tiếp cận nhanh nhất khi xảy ra tại nạn cháy nổ. Hệ thống thang dây thoát hiểm cũng được bố trí tại hành lang căn hộ ngay mặt thoáng để người dân dễ dàng dùng lúc cháy nổ xảy ra.

    Ngoài mẫu mã và tiêu dùng nguyên liệu chống cháy rộng rãi chủ đầu cơ khác còn chú trọng nguồn nước chữa cháy. Với thể nhắc tới như Dự án khu đô thị Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) của Tập đoàn Nam Cường được vun đắp cạnh các hồ nước to như hồ Bách Hợp Thủy mang hơn 6ha mặt nước, đảm bảo được nguồn cung cấp nước cứu hỏa kịp thời.

    mang thể thấy, cộng với giải pháp mạnh của cơ quan chức năng đối mang những công trình vi phạm phòng cháy chữa cháy, các chủ đầu cơ các chung cư cao tầng đã trang nghiêm hơn trong việc chấp hành các quy định. Tại đa dạng Dự án, chủ đầu tư đã chủ động lắp đặt thêm các trang bị PCCC đương đại để coi chậm triển khai như lợi thế khó khăn.

    Chủ đầu tư thắt chặt trong việc lắp đặt những thiêt bị cảnh báo báo khói để nhah chóng với thể kịp thời phòng cháy cũng như chữa cháy ngay sau lúc sở hữu xảy ra hỏa thiến tránh việc khiến cho lan rộng làm ảnh hưởng đến đông đảo tòa nhà.

    Việc lắp đặt các đồ vật điện cũng đều được thắt chặt bởi thế đã ủy thác việc lắp đặt hầu hết những đồ vật điện đến doanh nghiệp E-smart Home. Doanh nghiệp chuyên sản xuất những vật dụng điện thiết bị sáng tạo ân ninh được số đông người dùng ưa chuộng.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)