Tin Nhà Đất: giá thành thuê khu công nghiệp ven Sài Thành leo thang

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi HoangTrung, 24/7/19.

  1. HoangTrung
    Offline

    HoangTrung Expired VIP

    TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh Long An, Bình Dương, Đồng Nai có giá thành thuê khu công nghiệp tăng 15,8% theo năm.
    Đọc thêm: Bán nhà đất Bình Thuận
    Airbnb khu công nghiệp rục rịch đổ bộ vào nước ta / mức giá thuê đất khu công nghiệp TP.Hồ Chí Minh vọt lên 150 đô la mỗi mét vuông
    Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố giải trình cách nhìn thị trường địa ốc khu công nghiệp phía Nam thuộc địa bàn TP-HCM (gồm Sài Thành và các tỉnh thành lân cận) trong quý II/2019 với tốc độ tăng giá tiền thuê lý tưởng.
    Nhu cầu thuê tăng mạnh nhờ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang leo thang đã đẩy tầm giá đất trung bình trong quý II/2019 lên mức mới với 95 đô la mỗi m2 cho chu kỳ thuê, tăng 15,8% so với cùng kỳ. Đó là biên độ tăng giá bán thuê rất cao đối với thị trường bất động sản công nghiệp.
    Long An đang được tham quan là lựa chọn mới nằm gần 2 địa điểm đầu tư công nghiệp truyền thống là Bình Dương và Đồng Nai, ghi nhận mức tăng trưởng giá tiền thuê cao nhất trong quý vừa qua. Hiện mức giá thuê đất khu công nghiệp ở Long An xếp hạng thứ 2 trong nhóm thủ phủ khu công nghiệp miền Nam, vượt qua ngưỡng 100 đô la mỹ mỗi mét vuông cho chu kỳ thuê. Với chi phí thuê này, Long An xếp trên cả Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu về mặt bằng giá bán thuê đất khu công nghiệp. Riêng Sài Gòn, với lợi thế là hạt nhân của chỗ TP.HCM, vẫn có giá tiền thuê khu công nghiệp dẫn đầu với mức 162 đô la mỹ mỗi mét vuông cho chu kỳ thuê.
    tầm giá thuê nhà xưởng xây sẵn tại các khu công nghiệp phía Nam dao động quanh mức 3,5-5 USD mỗi mét vuông một tháng với thời hạn thuê tối thiểu 3-5 năm. Mức thuê này tăng nhẹ so với kỳ cập nhật hai quý trước đó, nhờ nhu cầu đối với loại hình này đang tăng mạnh.
    Tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt của các khu công nghiệp và khu chế xuất ở miền Nam đạt mức cao với 81%, với TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai là những chỗ hút khách nhất bất chấp giá thuê ngày càng leo thang.
    Được mệnh danh là thủ phủ công nghiệp phía Nam VN, các khu công nghiệp ở Bình Dương và Đồng Nai được săn đón nhiều nhất trong quý II/2019 nhờ nền tảng hệ thống khu đô thị đồng bộ và giấy tờ hành chính được thiết lập chất lượng để trợ giúp hoạt động của các nhà thầu sản xuất.
    Trong quý II/2019, miền Nam đạt tổng S đất khu công nghiệp cho thuê lên đến 25.060 ha, cao gấp 2,5 lần so với miền Bắc. Do quỹ đất công nghiệp của các tỉnh phía Nam hiện đạt tỷ lệ lấp đầy cao, thị trường đầu tư này cũng có khuynh hướng bổ sung nguồn cung mới.
    Trong thời gian tiếp theo, nguồn cung mới của bất động sản công nghiệp các tỉnh phía Nam sẽ đến từ các thời kỳ tới của các khu công nghiệp hiện hữu hoặc các khu công nghiệp mới đã được thiết lập để đưa ra thị trường nhằm tận dụng nhu cầu ngày càng tăng.
    báo cáo của JLL, có khoảng 18.290 ha đất đã được định hướng cho phát triển công nghiệp tại địa bàn phía Nam, phần lớn nguồn cung tụ họp chủ yếu ở 3 tỉnh Long An, Bình Dương và Đồng Nai.
    tổ chức này dự kiến, do căng thẳng tm Mỹ - Trung nhiều khả năng sẽ tiếp tục leo thang, thiên hướng chuyển dịch áp dụng từ Trung Quốc sang vùng Đông Nam Á sẽ tiếp diễn đem đến lợi nhuận cho toàn vùng, bao gồm cả nước ta. Ngoài ra, việc VN nỗ lực gia tăng khu vực thương mại tự do, trong đây mới nhất là Hiệp định thương mại tự do Châu Âu – Việt Nam (EVFTA) vừa được ký kết vào cuối tháng 6/2019, cũng được hy vọng sẽ tăng cường sức hấp dẫn của thị trường công nghiệp VN, xúc tiến nhu cầu đối với bất động sản công nghiệp.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)