Những cách giúp xác định được nghề nghiệp phù hợp

Thảo luận trong 'Giáo Dục - Đào Tạo' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 22/3/23.

  1. kienthuclamdep
    Offline

    kienthuclamdep Expired VIP

    Làm sao để biết mình phù hợp có nghề gì? không chỉ là nghi vấn của hàng ngàn bạn trẻ, mà thậm chí còn là nỗi “đau đầu” của hầu hết người đang ở độ tuổi đi khiến hiện nay. Chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa THPT, đại học, nhưng không ít bạn teen định hướng nghề nghiệp cho bản thân bởi vì một trong các lý do như: lĩnh vực học có tên tương đối nóng, cảm thấy “có vẻ hợp” sở hữu mình, chọn theo mong muốn của bác mẹ, theo số đông…
    1/ Chọn được sở thích và mê say của bản thân
    trước hết, để định hướng một nghề hoàn hảo, bạn hãy đặt nguyên tố sở thích và mê say lên hàng đầu. Bởi sở thích và niềm mê say là sợi dây gắn kết giúp con người theo đuổi bất cứ lĩnh vực nào đến cùng cho tới khi đạt được thành công cố định.

    Steve Jobs sở hữu 1 câu nhắc rất nổi tiếng: “Cách duy nhất để bạn đạt được đến thành công cực độ là mê say những gì bạn làm”. Và trên thực tiễn đã chứng minh, những người thành công nhất đa phần đều là những người khiến các gì họ yêu thích. Nhưng sẽ thật tệ ví như bạn chọn sai lĩnh vực. Điều đó tác động ko chỉ đến thái độ học tập mà còn ảnh hưởng tới hướng đi nghề nghiệp sau này của bạn.

    Bạn tìm thấy ham mê bằng cách: làm cho các bài trắc nghiệm tính cách, nghề nghiệp; liệt kê những hoạt động, giao lưu hay các chương trình mà bản thân đã tham dự, xem mình thích điều gì và vì sao lại thích? Qua đó, bạn sẽ phần nào xác định được mê say của bản thân.

    2/ Hiểu rõ tính cách thức của bản thân
    Thị hiếu, say mê được hình thành 1 phần bởi tính bí quyết, hiểu rõ tính bí quyết của bản thân như thế nào đóng vai trò quan yếu trong quá trình định hướng nghề nghiệp cho bản thân.

    Không mang tính bí quyết nào là đúng và tính phương pháp nào là sai. Chỉ là tính phương pháp ấy sẽ thích hợp mang lĩnh vực nào, ngành nghề nào mà thôi. tương tự, lúc bạn hiểu rõ được tính cách thức của bản thân, thị hiếu và yêu thích, bạn sẽ biết phương pháp để vun đắp nên nền tảng nghề nghiệp kiên cố ngay từ rất sớm.

    3/ Ưu điểm của bạn là gì?
    Nghi vấn này miêu tả năng lực của bạn ở 1 lĩnh vực cố định. Năng lực ở đây ko sở hữu tức là trình độ học vấn, mà năng lực ở đây tức thị mỗi người đều mang 1 sở trường riêng. mang người nhiều năm kinh nghiệm tính toán, số liệu, nhưng mang người lại giỏi nghệ thuật. mang người khả năng giao du tốt nên sở hữu tài ngoại giao, nhưng có người lại trầm tính nên nhiều năm kinh nghiệm ở các nghề không quá “ồn ào”.

    Bạn kiếm tìm điểm mạnh bằng cách: Bạn có thể khiến các bài kiểm tra trắc nghiệm năng lực, tham khảo các cái ngành nghề khác nhau trên những trang tuyển dụng, liệt kê thật đa dạng ngành nghề mà bản thân cảm thấy bản thân phù thống nhất theo mức độ: rất phù hợp, khá hợp, ko hợp nhưng với thể làm cho được. Sau đó, bạn lại tiếp tục lọc cho tới khi còn khoảng 5 – 10 ngành nghề và rốt cục là một công tác thích hợp và bản thân thích làm cho nhất.
    https://seoulacademy.edu.vn/hoc-theu-soi-chan-may-hairstroke
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)