Nguyên tắc cần biết khi thiết kế quầy cà phê 2021

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi pqmseo, 20/4/21.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Quầy pha chế quán café đơn giản một phần nhỏ trong quán cà phê. Mặc dù vậy nó lại có tác động rất lớn đến tiến độ vận hành của quán. Kiến thiết quầy pha chế hợp lí sẽ tạo cơ hội quý khách hàng vận hành các đại lý thuận tiện hơn, phục vụ khách hàng càng đảm bảo hơn. Khi thiết kế quầy pha chế cho quán coffe, hãy chú ý các vấn đề dưới đây:



    [​IMG]



    vị trí

    Thông thường, có hai địa thế chính để đặt quầy pha chế. Vị trí thứ nhất là nằm ở trong khoảng trống cung ứng của quán và thường được “tích hợp” với quầy thu ngân (khách hàng hóa có thể quan sát thấy). Địa thế thứ 2 là nằm riêng biệt trong một địa điểm riêng (tức là quý khách hàng không còn chú ý thấy).

    nếu đem so sánh, chúng ta không hề nói được vị trí thứ nhất sáng suốt hơn hay thứ hai hữu hiệu hơn. Tùy thuộc theo kiến thiết chung, quy mô của quán, bố cục mặt phẳng, đối tượng quý khách hướng đến… mà chúng ta sẽ quyết định nên được đặt quầy pha chế sao cho phải chăng.

    Ví dụ: vị trí thứ nhất sẽ phù hợp hơn với các quán cà phê nhỏ, chỉ có tầm khoảng 2-3 nhân viên, hợp lý và phải chăng với những quán chuyên bán cà phê mang đi… bên này giúp sẽ giúp đỡ nhân viên cấp dưới thuận tiện Nhìn vào và phục vụ khách.

    trong khi đó, địa thế thứ 2 sẽ hợp lý và phải chăng hơn với những quán có quy mô vừa và lớn, trong khoảng 5 nhân viên trở lên, những quán cafe có không gian vườn, những quán cafe muốn chừa không gian thư giản cho khách… Nói nếu như thế không có nghĩa là với quán cà phê lớn tất cả chúng ta không hề lựa chọn vị trí thứ nhất để tại vị quầy bar. Phổ quát quán lớn có muốn đặt quầy bar ngay trong không gian đáp ứng để tăng thêm sự độc lạ cho quán, để khách thấy nhân viên cấp dưới “biểu diễn” khi pha chế, hoặc chỉ đơn thuần là để tạo ấn tượng cho khoảng trống quán…

    trang thiết bị

    Việc chọn lựa đồ đạc tại quầy pha chế rất nhiều phụ thuộc vào menu mà quý doanh nghiệp đã đưa ra trong kế hoạch kinh doanh cho quán cafe. Máy móc cơ bản nhất vẫn các đồ vật để chứa nguyên vật liệu, ly tách, tủ lạnh, bàn pha chế, kệ để đồ, máy xay sinh tố… nếu menu của doanh nghiệp có các thức uống cũng như capuchino, smoothie, latte… thì chắc hẳn bạn cần cần thêm một chiếc máy pha coffe. Có phân phối thêm thức ăn thì phải có phòng bếp, lò vi sóng. Cung cấp cafe rang xay thì phải có máy xay cà phê…

    ngoài những lựa chon trang thiết bị cũng nên hợp lý với kích thước của quầy pha chế, tránh dùng thiết bị quá khổ khi khoảng không quá hẹp.



    [​IMG]



    khoảng trống và bố cục tổng quan

    không gian quanh vùng quầy pha chế phải đảm bảo các yếu tố gọn gàng, thật sạch sẽ và dễ dịch chuyển. Ngoài các, mọi thứ trên vị trí quầy pha chế nên nằm trong vòng với của nhân viên cấp dưới, khoảng trống pha chế nên nằm trong khoảng hai đến 3 bước di dời, không nên thiết kế kiến thiết kệ rất cao, xa tầm với. Nói tóm lại quầy pha chế phải được thu xếp làm thế nào để nhân viên pha chế có thể làm việc hiệu quả và nhanh gọn nhất.

    Quầy pha chế – nơi bartender triển khai các làm việc pha chế và là chỗ chưa nguyên liệu pha chế. Bởi thế những cảnh báo trong cách bố trí quầy pha chế cà phê là điều mà bạn phải đặc biệt để tâm. Hi vọng những chia sẻ trình bày trong bài viết này của Inox Hùng Cườngsẽ tạo cơ hội bạn có các kỹ năng và kiến thức cần thiết để tạo cho quán cafe mình quầy bar về chất lượng, tiện lợi và chuyên nghiệp.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)