Mang thai bị trĩ- dấu hiệu và cách điều trị

Thảo luận trong 'Sức Khỏe - Y Tế - Làm Đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 4/5/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Đa số phụ nữ thường không bị trĩ cho đến khi mang thai, theo thống kê thì có khoảng 20-50% phụ nữ mang thai sẽ bị trĩ, đặc biệt là trĩ khi mang thai thường không có biến chứng và bệnh lý này không gây ảnh hưởng đến thai nhi của bạn. Bệnh trĩ là một điều vô cùng tệ hại đối với mẹ bầu, vì không chỉ cảm giác mệt mỏi khi mang thai mà còn gánh chịu sự khó chịu, ngứa, rát của bệnh trĩ gây ra. Bài viết hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé.
    Bệnh trĩ khi mang thai:

    [​IMG]
    Bệnh trĩ khi mang thai là triệu chứng sinh lý rất phổ biến ở người mang thai, do thai nhi phát triển gây sự chèn ép lên các cơ của trực tràng, sự giãn nở của tĩnh mạch gây ra. Không gian dần trở nên hạn chế, dòng máu ra vào tĩnh mạch đẻ cung cấp cho xương chậu của mẹ bị châm lại và tụ lại, các tĩnh mạch trong ruột phình lên, căn hết cỡ khiến chúng yếu đi.
    Khi mang thai sự thay đổi của nội tiết tố cũng là nguyên nhân khiến các tế bào, mạch máu, các mô trở nên lỏng lẽo, không khỏe mạnh như lúc bình thường. Nguyên nhân khác do lưu lượng máu và oxi của phụ nữ mang thai tăng thêm khoảng 40% nên hiện tượng giãn tĩnh mạch và vấn đề táo bón khi mang thai gây ra tình trạng mắc bệnh trĩ.
    >>>Xem thêm: Bài thuốc trị dứt điểm bệnh trĩ tại nhà

    Dấu hiệu của bệnh trĩ khi mang thai và các điều trị:

    [​IMG]
    Bệnh trĩ khi mang thai có những dấu hiệu như bình thường:
    - Ngứa ngáy, nóng rát ở hậu môn

    - Khó đi đại tiện
    - Cảm giác mệt mỏi và đau nhói vùng hậu môn
    - Phân lẫn máu, hoặc máu thành tia khi đi đại tiện
    - Đau đớn khi ngồi và di chuyển
    - Có dịch hậu môn
    - Viêm nhiễm
    Khi phát hiện đã bị trĩ các mẹ cũng chớ vội lo lắng, hãy đến cơ sở y tế thăm khám và xác định tình trạng bệnh, vì đây là bệnh sinh lý nên có thể sẽ tự khỏi sau khi sinh.
    - Hãy thay đổi chế độ ăn của với thật nhiều chất xơ, loại bỏ táo bón khỏi cơ thể của bạn là một lợi thế.

    - Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé, uống thêm nước trái cây để bổ sung khoáng chất và vitamin nhé.
    - Loại bỏ thực phẩm cay nóng ra khỏi thực đơn của bạn, hạn chế ăn thức ăn nhanh như: mì gói, bánh mì, hamburger, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Những thực phẩm này sẽ khiến tình trạng bệnh trĩ của bạn tồi tệ và không tốt cho thai nhi của bạn.
    - Không nâng vác vật nặng ảnh hưởng đến cơ hậu môn.
    - Vệ sinh hậu môn bằng nước sạch ấm sau khi đi vệ sinh, giữ vùng hậu môn luôn khô và sạch sẽ.
    - Khi ngủ hãy cố gắng nằm nghiêng ( nằm nghiêng bên trái là tốt nhất) để giảm việc ứ máu tại khung chậu/ hậu môn.
    - Ngâm hậu môn bằng lá trầu không: lá trầu không có tính kháng khuẩn rất cao, việc ngâm hậu môn bằng nước lá trầu không sẽ giúp bạn giảm triệu chứng của bệnh trĩ và tránh viêm nhiễm phụ khoa. Lấy một nắm lá trầu không rửa sạch vò nát đun sôi 10 phút sau đó đổ ra chậu xông hậu môn khi nước đã giảm nhiệt độ hãy ngồi vào chậu ngâm hậu môn khoảng 20 phút, thực hiện thường xuyên bệnh trĩ sẽ thuyên giảm nhé.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)