Local seo là gì? Những thông tin thú vị mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Đồ Cổ - Phong Thủy' bắt đầu bởi seo247, 9/1/20.

  1. seo247
    Offline

    seo247 Expired VIP

    Trong SEO hiện đại có rất nhiều thuật ngữ thú vị mà có thể bạn chưa biết. Bạn có biết Local Seo là gì không? Nó cũng là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong SEO đấy. Nếu như bạn chưa biết nó là gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua các thông tin được tổng hợp ở bài viết dưới đây nhé.


    Local seo là gì?
    Thuật ngữ SEO đã dần trở nên quen thuộc hơn với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên có rất nhiều thuật ngữ vẫn khiến cho người dùng thường bị nhầm lẫn. Có người mơ hồ giữ local SEO và SEO. Vậy bạn có biết Local SEO là gì không? Và nó mang đến những lợi ích gì cho người sử dụng?

    [​IMG]

    Local seo là gì?

    Local SEO chính là một quá trình tối ưu hoá các trang web của bạn và giúp nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên các trang tìm kiếm như Google, Bing, và Yahoo. Đa số các tìm kiếm này đều liên quan đến các khu vực, thành phố hoặc quốc gia của bạn theo dạng Off SEO.

    Những năm gần đây thì sự phát triển ngày càng phổ biến của điện thoại thông minh đã giúp cho mọi người có thể tìm kiếm và cập nhật các thông tin dễ dàng hơn. Việc cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi đã giúp cho các công ty có thể sử dụng các local SEO hiệu quả hơn. Nó giúp thúc đẩy quá trình quảng bá thương hiệu của mình trên các công cụ tìm kiếm để người dùng có thể biết đến nó nhiều hơn.

    Lợi ích của local seo là gì đối với người tìm kiếm
    Local SEO sẽ giúp cho người dùng mạng internet có thể tìm kiếm một thông tin về địa điểm hoặc sản phẩm trên thanh công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn. Các kết quả được hiển thị là các sản phẩm, địa điểm gần với vị trí mà họ đang tìm kiếm nhất.

    Ví dụ như các bạn muốn tìm kiếm các công ty thiết kế website tại TPHCM. Vậy thì kết quả được hiển thị đến với người dùng đó chính là những công ty gần với khu vực của bạn nhất.

    [​IMG]

    Lợi ích của local seo là gì đối với người tìm kiếm

    Đó chỉ là một trong những lợi ích mà local SEO mang đến cho người sử dụng. Dưới đây là một số lợi ích khác mà các bạn có thể tham khảo:

    • Người dùng sẽ không cần phải mất thêm một công đoạn sàng lọc địa điểm thích hợp nhất nữa
    • Người dùng sẽ có thêm nhiều thời gian để tham khảo nhiều địa điểm hơn để tìm kiếm và lựa chọn cho nơi tốt nhất cho những gì mà mình đang cần.
    Lợi ích đối với doanh nghiệp local SEO
    Với người tiêu dùng thì Local seo đã thể hiện được những lợi ích thiết thực. Vậy với người tiêu dùng thì những lợi ích mang lại của local SEO là gì? Dưới đây là một số lợi ích mà các bạn có thể tham khảo.

    • 46% của Local search đều có liên hệ với các doanh nghiệp qua điện thoại. Sau khi người tiêu dùng thực hiện các thao tác tìm kiếm
    • 37% trong số đó sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp mà không cần phải thông qua hình thức nào
    • 30% tổng số lượng traffic hàng tháng thông qua local seo đã trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
    Trên đây là những con số cụ thể mà local SEO mang đến cho người tiêu dùng. Việc gia tăng cơ hội xuất hiện cao hơn trong các trang tìm kiếm cũng như kết quả của các công cụ tìm kiếm chính là lợi ích thiết thực nhất mà Local SEO mang đến.

    [​IMG]

    Lợi ích đối với doanh nghiệp local SEO

    Ngoài ra nó còn mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội chuyển đổi hơn. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì lượng khác truy cập đến các trang website từ việc tìm kiếm địa điểm sẽ giúp nhắm đến mục tiêu cao hơn.

    Không chỉ vậy tầm nhìn và nhận thức về thương hiệu cũng được nâng lên. Những người tìm kiếm doanh nghiệp trong khu vực của bạn sẽ biết đến sự tồn tại thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn dễ dàng được biết hơn.

    Lợi tức đầu tư của doanh nghiệp cũng được tối ưu hoá. Bởi một trang web được tìm kiếm nhiều hơn có thể tạo ra rất nhiều giá trị cho hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Bởi vì tất cả những gì mà họ muốn chính là có thể thu hút được lượng khách hàng đến nhiều hơn.

    Nếu bạn không có thời gian làm SEO thì nên xem thêm dịch vụ SEO uy tín tại đây.

    Và Local SEO khác với SEO thông thường như thế nào?
    Việc tối ưu hoá SEO chính là hướng đến mục đích giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể tìm kiếm và được tìm kiếm tại một vị trí địa lý cụ thể. Trong khi SEO thông thường lại áp dụng cho việc tìm kiếm các thông tin trên toàn cầu.

    Sự khác biệt lớn nhất cần phải được kể đến đó chính là để có thể tối ưu được local thì bạn cũng cần phải cung cấp được tín hiệu nhận biết về vị trí của bạn cho Google. Có như vậy việc local seo mới có thể tối ưu được khi thực hiện.

    Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu một số thông tin liên quan đến Local seo là gì? Ngoài ra còn có những lợi ích mà nó mang đến không chỉ với doanh nghiệp mà còn với người tiêu dùng. Hy vọng thông qua các kiến thức được chia sẻ trên đây, các bạn đã có những phút giây bổ ích và thú vị.

    xem thêm:
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)