Khung giá tính thuế tài nguyên đối với nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý

Thảo luận trong 'Những Lĩnh Vực Khác' bắt đầu bởi bomroitruc, 21/12/17.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Công ty xử lý chất thải công nghiệp tai tp hcm Từ ngày 1/7/2017, Thông tư số 44/2017/TT-BTC luật pháp về khung giá tính thuế khoáng sản đối với nhóm, loại khoáng sản có tính chất lý, hóa giống nhau chính thức có hiệu lực thi hành.
    [​IMG]​
    *Những pháp luật mới

    Theo luật pháp của Thông tư kể trên, các nhóm, loại khoáng sản không quy định khung giá tính thuế tài nguyên gồm: Nước thiên nhiên dùng cung cấp thủy điện; dầu thô, khí thiên nhiên, khí than.

    Thông tư còn pháp luật, giá tính thuế khoáng sản cùng với nước thiên nhiên dùng sản xuất thủy điện thực hiện theo luật pháp tại điểm a khoản 3 Điều 4, còn giá tính thuế khoáng sản cùng với dầu thô, khí thiên nhiên, khí than thực hiện theo pháp luật tại điểm d khoản 3 Điều 4 Nghị định số 50/2010/NĐ-CP.

    Khung báo giá xử lý chất thải nguy hại tài nguyên so sánh với nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý, hóa giống nhau, gồm: Khung giá tính thuế tài nguyên so sánh với tài nguyên kim loại; tài nguyên không kim loại; cống phẩm của rừng khi không; hải sản ngẫu nhiên; nước thiên nhiên và yến sào thiên nhiên.

    *Ban hành Bảng giá tính thuế khoáng sản ứng dụng tại địa phương

    Căn cứ vào những quy định của Thông tư 44, UBND các tỉnh, đô thị trực thuộc trung ương sẽ ban hành bảng giá tính thuế tài nguyên để ứng dụng với từng địa phương.

    so sánh với loại tài nguyên khai thác không bán ra mà phải qua chế tạo, sản xuất thành sản phẩm công nghiệp mới bán ra, giá tính thuế khoáng sản khai thác là giá đã trừ đi tầm giá sản xuất theo pháp luật tại Nghị định số 12/2015/NĐ-CP và chỉ dạy tại Thông tư số 152/2015/TT-BTC nhưng phải đảm bảo nằm trong Khung giá tính thuế khoáng sản.

    nếu điều chỉnh, bổ sung khung giá tính thuế khoáng sản khi giá tài nguyên rộng rãi trên thị trường cô động lớn, tức là tăng từ 20% trở lên với giá tiền tối đa hoặc giảm từ 20% trở lên đối với giá thành tối thiểu của Khung giá tính thuế khoáng sản do Bộ Tài chính ban hành hoặc phát sinh loại khoáng sản mới chưa được pháp luật trong Khung giá tính thuế khoáng sản.

    cùng với ví như giá khoáng sản cô động lớn phải điều chỉnh ngoài Khung giá tính thuế tài nguyên, trong thời gian 30 ngày, Sở Tài chính phối hợp với Cục Thuế, Sở khoáng sản và Môi trường công bố UBND cấp tỉnh có văn bản luận bàn với Bộ Tài chính trước khi quyết định ban hành văn bản điều chỉnh Bảng giá tính thuế tài nguyên.

    so với loại tài nguyên mới chưa được quy định trong Khung giá tính thuế tài nguyên, Sở Tài chính, Cục Thuế, Sở khoáng sản và Môi trường căn cứ giá giao dịch đa dạng trên thị trường hoặc giá bán khoáng sản đó trên thị trường trình UBND cấp tỉnh ban hành văn bản lao lý bổ sung Bảng giá tính thuế với loại tài nguyên này.

    Các ví như cần điều chỉnh, bổ sung khung giá tính thuế khoáng sản điều khoản tại Khoản 1 Điều này cần gửi về Bộ Tài chính để làm căn cứ điều chỉnh Khung giá tính thuế khoáng sản cho thích hợp, chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày có phát sinh các ví như điều chỉnh, bổ sung Bảng giá tính thuế tài nguyên.

    so với loại tài nguyên trong Bảng giá tính thuế khoáng sản do UBND cấp tỉnh ban hành và đang có hiệu lực thi hành, ưng ý với Khung giá tính thuế khoáng sản ban hành theo Thông tư này thì tiếp tục dùng theo Bảng giá do UBND cấp tỉnh đã ban hành.

    so sánh với loại tài nguyên trong Bảng giá tính thuế khoáng sản do UBND cấp tỉnh ban hành không còn yêu thích với Khung giá tính thuế khoáng sản ban hành kèm theo Thông tư này thì UBND cấp tỉnh ban hành văn bản điều chỉnh cho ưng ý, chậm nhất là 90 ngày kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành. >> Công ty xử lý chất thải công nghiệp
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)