Không bỏ qua 3 món ăn phải thử lúc tới Nhật

Thảo luận trong 'Du Lịch - Nhà Hàng - Khách Sạn' bắt đầu bởi ThucDoan, 28/1/21.

  1. ThucDoan
    Offline

    ThucDoan Expired VIP

    Nhật Bản là vùng đất mơ ước của nhiều dân du lịch, độc nhất là những tín đồ yêu thích xứ sở hoa anh đào. Vậy nên, Nếu như đã có cơ hội đặt chân đến đất nước đầy ắp các tinh hoa về văn hóa, nghệ thuật, lịch sử… sáng tạo là ẩm thực nữa thì bạn khăng khăng chẳng thể bỏ qua 3 món ăn phải thử lúc tới Nhật này nhé!
    Cũng giống như Việt Nam, ở Nhật Bản mỗi vùng sẽ có những món ăn đặc trưng. Và cũng sẽ không có dễ dàng để có thể thưởng thức hết các đặc sản ngay tại chính quê hương của nó chỉ vỏn vẹn trong một chuyến du lịch Nhật Bản cùng https://thucphamorganic.vn/
    1. Okonomiyaki – bánh xèo Nhật Bản
    Món ăn đầu tiên mà Traveloka muốn giới thiệu đến bạn, đó là Okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản. Đây là một trong số những món ăn phải thử lúc tới Nhật, dù là sẽ có rất nhiều bạn không có còn xa lạ gì với món ăn này.
    Sẽ ngon hơn khi có nước tương tamari nhật bản

    [​IMG]
    Đây là 1 món ăn quen thuộc, cũng là 1 món ăn truyền thống lâu đời có xuất xứ từ Osaka, được xem là pizza của người Nhật. Bạn có thể đơn giản được thưởng thức món này tại các quán ăn của Nhật bản, Tuy nhiên món Okonomiyaki ngon nhất và nổi tiếng nhất thì phải kể đến Okonomiyaki ở Hiroshima.
    Điều làm cho món bánh xèo ở đây khác biệt hơn với những vùng khác chính là những nguyên liệu của nó không có được trộn lại và áp chảo, mà gồm có hai lớp: lớp bột trên – dưới và lớp nhân bánh tại giữa (bao gồm bắp cải, thịt bò thái lát mỏng, bạch tuộc, tôm, phô mai và mì sợi). Nghe thoáng qua nó có vẻ giống một loại bánh kẹp chiên, nhưng về căn bản nó vẫn là món bánh xèo truyền thống của Nhật bản.
    hai. Mì Ramen
    Ramen có thể được xem là “quốc túy” ẩm ướt thực Nhật Bản, bởi nó là một trong những món ăn tiêu biểu được nhớ đến đầu tiên khi nhắc về xứ sở mặt trời mọc. Ramen là món mì nấu trong nước dùng từ thịt hay cá, ăn kèm trứng, nước tương và thịt. Có rất nhiều loại ramen, từ dễ dàng tới đa dạng nguyên liệu. Bản thân các nguyên vật liệu này cũng có thể gia giảm tùy tay người nấu hoặc khẩu vị của thực khách, tạo ra cực kỳ khá nhiều vị ramen khác nhau.
    Tương tự vậy, mức giá của món mì ramen cũng trải dài từ bình dân tới cao cấp, và Nếu như tới Nhật Bản bạn sẽ có thể thưởng thức món ăn này gần như tại bất kỳ đâu. Món mì này thường được người dân Nhật Bản sử dụng trong bữa tối muộn, sáng tạo là vào các đêm nhiệt độ xuống rất thấp và có 1 chút tuyết lạnh.
    Nhắc tới ramen thì người ta thường sẽ nhớ tới Sapporo ramen. Món mì tại thành phố này có vị khá khác biệt, được chế biến từ mỳ sợi dai giòn, thịt heo bản to, măng, rau xào, bắp cải, hành tây, chả cá, trứng… sau ấy nấu trong nước sử dụng đặc biệt bao gồm tương miso béo ngậy và hỗn hợp muối gia truyền. nhiều nguyên vật liệu được liên kết cho thấy phần nào sự công phu lúc chế biến nó, vị mặn của các nguyên vật liệu hòa cùng cái béo ngậy của nước sử dụng, của thịt heo lát và tương miso đã đem tới thương hiệu đặc trưng của ramen vùng Sapparo. Vậy nên, Nếu có cơ hội đến Sapporo thì ramen đó là món ăn bạn nhất quyết phải thử đó nhé!
    3. Mì Champon
    1 món ăn phải thử lúc đến Nhật tiếp theo chính là món mì champon ngon nổi tiếng của vùng Nagasaki. Thoạt nhìn nó có vẻ giống mì ramen, đều được làm từ những sợi mì ramen, nhưng phương pháp chế biến với hương vị và màu sắc thì hoàn toàn khác, tạo ra nét riêng biệt cho bản thân mình.
    Thay vì được nấu riêng phần mì và nước sử dụng như ramen hoặc soba thì mì Champon lại được nấu trực tiếp trong nồi nước sử dụng được ninh từ thịt gà hay xương lợn, phối hợp với nhiều loại rau như giá cả đỗ, bắp cải, cà rốt cùng với những loại hải sản thịnh hành như hàu, tôm, v.v… Thậm chí ở một vài khu vực, nước dùng này còn có cả chả cá Nhật Bản, sản vật theo mùa hay các nguyên liệu theo đề nghị riêng của thực khách nữa.
    Chính vì có khá nhiều nguyên liệu như vậy, mà mì Champon biến hóa rất nhiều phiên bản, hương vị và màu sắc món ăn cũng đổi thay nhẹ theo từng mùa, từng loại sản vật – trở nên một món ăn đặc sắc của văn hóa ẩm ướt thực Nhật Bản, không có cầu kỳ nhưng lại đa dạng.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)