Giải cứu căn hộ 60 m2 bức bí thiếu sáng

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi lampho2410, 16/1/21.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Gia đình anh Toàn có một căn nhà riêng 60m2 ở Mỹ Đình (Hà Nội). Căn nhà của anh vốn bức bí và thiếu ánh sáng, là một kỹ sư xây dựng nhưng anh vẫn quyết định nhờ đến KTS Đào Hưng thiết kế để căn hộ thông thoáng và nhiều ánh sáng hơn chứ không chỉ đơn giản là không gian ở bền vững.


    Tuy có rất nhiều lợi thế về vị trí địa lý nhưng ngôi nhà có diện tích nhỏ (chỉ 60m2), bố trí lại không hợp lý. Với cách bố trí này, khi bạn mở cửa, đập vào mắt là khu WC nằm ngay giữa nhà. WC và bức tường ngăn cách hai phòng ngủ đã chặn gần hết nguồn sáng từ ban công và cửa sổ khiến ngôi nhà thiếu ánh sáng. Để khắc phục, chủ nhà hoàn toàn tin tưởng giao cho KTS bố trí lại các không gian các phòng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bố cục căn nhà trước và sau cải tạo
    KTS đã phá bỏ tường ngăn cách hai phòng ngủ để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu sáng khắp căn nhà, WC được chuyển sang phía đối diện (nằm giữa hai phòng ngủ) để tránh việc ngăn mất ánh sáng. Tấm vách điêu khắc khung thép, vỏ gỗ rất mỹ thuật đã thay cho mảng tường ngăn khô cứng giữa các phòng, khiến không gian căn nhà trở nên thẩm mỹ hơn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Do khu WC được chuyển đi, không gian sinh hoạt chung (phòng khách, bếp, bàn ăn) trở nên rộng rãi và thoáng, sáng hơn do được tiếp cận với nguồn sáng ngoài trời.
    Do việc bố trí lại khu WC có liên quan đến nền nên chủ nhà phải tôn nền lên để giấu đường ống nước thải phải làm lại. Thế nên chủ nhà cũng mất cả 3 tháng trời mới cải tạo được không gian hẹp như trên với sự cẩn thận, chu đáo.
    [​IMG]
    Để căn nhà "nuột nà" hơn, hộp kỹ thuật được giấu sau lớp gỗ và biến thành trở thành tủ tường, chiếc tủ này đồng thời có tác dụng che khu nấu nướng nằm ở phía sau. Mặt hướng ra phòng khách của chiếc tủ đặc biệt này là nơi để những vật kỉ niệm, đồ trang trí làm đẹp ngôi nhà.
    [​IMG]
    Phía sau tủ kỹ thuật là khu bếp nấu gọn gàng với hệ kệ, tủ bếp không có tay nắm. Dù phòng khách - bếp liên thông nhưng khi bước vào nhà hoặc ngồi ở sofa phòng khách, bạn hoàn toàn không nhìn thấy bếp nấu, điều này khiến căn nhà thẩm mỹ hơn rất nhiều.
    [​IMG]
    Trong khu sinh hoạt chung, nội thất đa phần làm bằng gỗ tối màu khiến bức vách điêu khắc càng thêm nổi bật. Không gian nội thất gỗ càng thêm nổi bật khi có ánh sáng lan tỏa từ đèn trần tràn ngập khắp căn phòng khi đêm xuống.
    [​IMG]
    Nghề nghiệp của nữ chủ nhà là giáo viên nên KTS dành ra một khoảng không gian để bài trí góc làm việc với tủ sách lớn để chứa được nhiều sách vở, tài liệu. Góc làm việc gọn gàng, chạy dọc tường phòng ngủ được bài trí rất khoa học.
    [​IMG]
    Một thiết kế giường, tủ độc đáo với phần tủ treo không tạo cảm giác nặng nề và phần giường rỗng có thể biến thành những khoang ngăn chứa đồ tiện dụng, Khung cửa sổ lớn dùng rèm, vừa khiến căn phòng mềm mại hơn, vừa điều chỉnh được độ tối sáng cần thiết và tạo view đẹp mắt cho phòng ngủ.
    [​IMG]
    Sử dụng kiểu giường phản tạo không gian rộng rãi cho nơi ngủ nghỉ, đây cũng là nơi ngồi thư giãn, ngắm khung cảnh bên ngoài cho gia chủ

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ :
    TÍNH TOÁN XI MĂNG CÁT GẠCH XÂY TƯỜNG : https://blogxaydung.net/tinh-toan-xi-mang-cat-gach-xay-tuong/
    BIỆN PHÁP CHỐNG THẤM TƯỜNG NHÀ KHÔNG TÔ TRÁT : https://blogxaydung.net/bien-phap-chong-tham-tuong-nha-khong-to-trat/
    HÀM LƯỢNG THÉP SÀN DẦM CỘT MÓNG : https://blogxaydung.net/ham-luong-thep-san-dam-cot-mong/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)