Bạn có biết cây thảo dược dùng để trị bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Sức Khỏe - Y Tế - Làm Đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 3/5/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bí quyết chữa bệnh trĩ bằng những loại thảo dược không còn xa lạ gì với một số người, tuy nhiên cũng có người chưa biết, và nay tôi sẽ giúp các bạn bí quyết chữ bệnh trị từ những loại thảo mộc. Với những bài thuốc này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, nhưng lại rất hiệu quả và an toàn, rất dễ thực hiện đấy nhé.
    Những bài thuốc trị bệnh trĩ hiệu quả mà đơn giản tại nhà:

    [​IMG]
    Ngày nay, những bài thuốc trị bệnh trĩ bằng cây thuốc nam ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong việc điều trị, vì dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả tốt, giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau khõ chịu của căng bệnh.
    Sau đây là 3 bài thuốc nam chữa bệnh trĩ hay nhất nhé:

    1. Chữa bệnh trĩ bằng cây huyết dụ:

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Cây huyết dụ thuộc họ Dracaenacenae, còn được gọi với nhiều tên khác: huyết dụ lá đỏ, phất dũ, thiết dụ.
    Huyết dụ là cây thuốc nam có vị nhạt, tính mát, có tác dụng làm mát máu, bổ huyết, cầm máu, làm tan máu đông, giảm đau phong thấp, đau nhức xương, trị rong kinh, kiết lị, lậu, sốt xuất huyết, thổ huyết, ho ra máu, tiểu tiện ra máu... và là cây thuốc nam chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.
    Bài thuốc 1: dùng lá của cây huyết dụ đem ngâm và rửa sạch, cắt khúc rồi sắt với 2 chén nước nước, khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ sắc đến còn một chén rồi chia làm 3 lần uống trong ngày. Với bài thuốc này thì người bệnh cần kiên trì khoảng hơn 20 ngày sẽ thuyên giảm, hoặc sẽ khỏi với đối với bệnh nhẹ.
    Bài thuốc 2: kết hợp là huyết dụ tươi ( 40g), lá sống đời (20g), lá cỏ mực (20g), sắc 2 chén nước còn lại 1 chén chia làm 2 lần uống trong ngày, kiên trì trong 15 ngày sẽ đỡ.
    >>>Xem thêm: chữa khỏi bệnh trĩ nặng với 3 loại thảo dược dễ kiếm

    2. Chữa bệnh trĩ bằng cây hương nhu:

    [​IMG]
    Cây hương nhu, là một loại cây thảo có tên khoa học là Ocimum Sancturn họ họ hoa môi Lamiaceae, nó là cây thuốc nam có vị cay tính ôn, có tác dụng làm thoát mồ hôi, giảm sốt, lợi thấp, hành thủy, thường có mặt trong các bài thuốc chữa cảm mạo, nhức đầu, nôn, tiêu chảy, đau bụng, thủy thũng, máu cam, và đặc biệt là chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.
    Bài thuốc và cách thực hiện: dùng một bó cây hương nhu khoảng 500g, rửa sạch, cắt khúc rồi đem đun sôi 10 phút, chuẩn bị một cái chậu sạch đổ nước vừa dun ra và xông hậu môn, khi nước nguội bớt thì ngâm hậu môn vào trong nước cho đến nguội. Với bệnh nhẹ thực hiện 2 tuần sẽ khỏi hẳn nhé.

    3. Chữa bệnh trĩ bằng cây cỏ mực:

    [​IMG]
    Cây cỏ mực hay còn gọi là hạn liên thảo, cây nhọ nồi và co tên khoa học là Eclipta alba Hassk. Cây cỏ mực là cây thuốc nam có vị ngọt, chua, tính mát có tác dụng: bổ thận âm, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc, trị huyết lị. Cây có mực thường được sử dụng trong chữa thận âm kém, xuất huyết nội tạng, bệnh kiết lị, viêm gan, mẫn ngứa, hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn bệnh trĩ rất hiệu quả.
    Bài thuốc trị bệnh trĩ: cây cỏ mực ( 20g), cỏ ngẫu tiết ( 20g), cỏ bồ hoàng ( 16g), trắc bá diệp (16g). rửa sạch các vị thuốc sắc nước uống trước khi ăn, uống ngay khi đi đại tiện ra máu.
    Trên đây là 3 bài thuốc trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả mà cách thưc thực hiện đơn giản, chúc các bạn chữa bệnh thành công và lấy lại sức khỏe nhanh chóng.
    >>>Xem thêm: https://thaoduocmedihappy.vn/

     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)