5 cách bố trí thông minh giúp nhà bếp trở nên tiện lợi và sạch sẽ

Thảo luận trong 'Nội Thất - Thiết Kế - Văn Phòng' bắt đầu bởi ctvseo2022, 17/6/22.

  1. ctvseo2022
    Offline

    ctvseo2022 Expired VIP

    Căn bếp có lẽ là không gian chứa nhiều đồ lặt vặt nhất trong một căn nhà. Cũng chính vậy nơi đây dễ gây ra tình trạng bừa bộn, lộn xộn. Nhưng có một thực tế là không phải ai cũng có may mắn sở hữu một căn bếp rộng rãi để có nơi cất giữ tất cả những dụng cụ bếp cần cho việc nội trợ.

    Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một phòng bếp gọn gàng, sạch sẽ nếu biết 5 cách bố trí thông minh sau đây:

    1. Nguyên tắc “luồng công việc”

    Hãy bố trí căn bếp của bạn theo nguyên tắc “luồng công việc”. Đây là nguyên tắc được xây dựng theo quy trình nấu bếp và các khu vực mà bạn sẽ sử dụng theo một trình tự cố định.

    Theo đó, chúng ta sẽ bắt đầu từ khâu chọn nguyên liệu, sau đó đến khu vực sơ chế và cuối cùng là chế biến. Bố trí nội thất theo hướng từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái lần lượt như sau:

    - Khu để các nguyên liệu, thực phẩm như tủ lạnh, tủ mát,..

    - Khu chứa vật dụng làm bếp như: dao, rổ, thớt, chén bát,…

    - Khu vực rửa và sơ chế với bồn rửa, bàn bếp,..

    - Khu vực nấu nương với bếp ga, lò vi sóng, bếp từ,…

    Với việc sắp xếp nội thất theo nguyên tắc này, bạn sẽ cảm thấy tiện lợi trong quy trình nấu nướng của mình. Ngoài ra, nguyên tắc luồng công việc cũng đảm bảo giúp bạn dễ nhớ chức năng của từng khu vực, từ đó phân loại, sắp xếp đồ khoa học, không mất thời gian tìm kiếm.

    Tùy theo diện tích sử dụng hoặc thói quen, bạn có thể điều chỉnh không gian bếp bằng cách thêm hoặc bớt các vật dụng, thiết bị theo từng khu vực cho phù hợp.

    [​IMG]

    Ảnh: Phân chia bếp theo nguyên tắc “luồng công việc” để giúp bếp trở nên gọn gàng và tiện nghi.

    2. Sử dụng nội thất thông minh

    Với gian bếp chật, người nội trợ sẽ rất khó khăn khi sắp xếp hàng trăm thứ đồ trong bếp. Thay vì lạm dụng không gian mặt bếp để đặt các vật dụng linh tinh như hũ gia vị, dao, thớt,… bạn hãy giải phóng không gian mặt bàn bếp.

    Điều này không chỉ khiến căn bếp của bạn trở nên thoáng đáng, sạch sẽ và gọn gàng mà bạn còn có thêm nhiều cảm hứng nấu nướng khi bước vào bếp.

    Để làm được điều đó, bạn hãy tận dụng sức mạnh của những nội thất thông minh và bố trí thêm các không gian lưu trữ trong căn bếp của nhà mình. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

    - Sử dụng các kệ, ngăn tủ đặt ở vị trí cao sát trần để mở rộng diện tích đồng thời tận dụng tối đa các ngóc ngách của bức tường.

    - Sử dụng các ngăn tủ kín nhằm tạo cảm giác gọn gàng, đồng thời hạn chế việc bám bụi bẩn và thời gian dọn dẹp so với các kệ mở.

    - Ở các góc tường hoặc ngay dưới bàn bếp, bạn có thể lắp đặt thêm các loại kệ góc trượt mở dễ dàng giúp việc cất trữ gia vị, thực phẩm khô thuận tiện hơn. Với chức năng kéo và trượt ra thì những kệ lưu trữ trong tủ này sẽ giúp ích và tiết kiệm thời gian lấy đồ cho bạn khá nhiều đấy. Khi không sử dụng, bạn có thể đẩy nó vào ngăn tủ, mở rộng không gian để thuận tiện cho những việc khác.

    - Những ngăn tủ kính để cất các loại vật dụng như ly, đĩa,… sẽ giúp bạn căn phòng của bạn có được sự sang trọng, ấn tướng và có nhiều chiều sâu không gian hơn.

    [​IMG]

    Ảnh: Tận dụng hệ tủ một cách thông mình để lưu trữ vật dụng.

    3. Tủ bếp màu sáng, bề mặt dễ lau chùi

    Tủ bếp là một phần quan trọng đối với những người nội trợ. Khi lựa chọn tủ bếp, bạn không chỉ phải quan tấm đến kết cẩu, kích thước của tủ mà còn phải cân nhắc đến màu sắc của tủ.

    Theo các chuyên gia kiến trúc, với căn bếp có diện tích nhỏ, bạn nên chọn tủ bếp nên có màu sáng hoặc trung tính như trắng, xám, ghi… để không gian được mở rộng.

    Ngoài ra, việc lựa chọn chất liệu bề mặt tủ cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi muốn có được một gian bếp thoáng mát, rộng rãi, bạn cần phải dọn dẹp, lau chùi thường xuyên.

    Do đó, để bề mặt tủ có thể dễ lau chùi, bạn có thể sử dụng chất liệu sơn bóng như acrylic để khoác áo mới cho tủ bếp nhà mình.

    4. Sử dụng mặt bàn bếp bằng đá.

    Căn bếp là nơi rất dễ bám bẩn và những vết bẩn cứng đầu như nghệ sẽ khiến bàn bếp của bạn bị mất tính thẩm mỹ. Bạn cần cẩn nhắc cẩn thận khi lựa chọn vật liệu chính làm mặt bàn bếp.

    Các vật liệu như inox có thể chịu được nhiệt và dễ lau chùi nhưng rất dễ bị trầy xước, gạch men có giá thành tương đối thấp nhưng những các đường nối của viên gạch khiến mặt bếp bị gồ ghề, mất thẩm mỹ và dễ bị nứt do tác dụng lực lớn từ việc chặt thức ăn.

    Bạn có thể chọn đá nhân tạo như thạch anh hoặc đá Corian có màu đậm cho quầy bếp. Đây cũng là những loại đá này có khả năng chịu nhiệt lớn , dễ lau chùi và có độ bền cao các loại đá tự nhiên như đá cẩm thạch và đá granit.

    [​IMG]

    Ảnh: Sử dụng mặt bàn đá đã trở thành xu hướng hot nhất hiện nay.

    5. Lắp đặt hệ thống xử lý khói

    Bạn phải nhận thấy rằng ngay cả khi bạn hết sức thận trọng, không làm đổ bất cứ thứ gì và giữ mọi thứ ở đúng vị trí của nó, nhà bếp vẫn bị bám bẩn sau một khoảng thời gian nhất định. Đó là do dầu và khói kết hợp với nhau tạo thành một lớp bụi bẩn rất cứng đầu trên tủ. Để giải quyết tình trạng phiền toái khi phải thường xuyên lau chùi phòng bếp, bạn hãy lắp đặt hệ thống xử lý khói. Một máy hút khói hoạt động hiệu quả không chỉ khiến căn bếp trở nên sạch sẽ hơn mà nó còn giúp bạn khử mùi thức ăn hiệu quả.

    [​IMG]

    Ảnh: Lắp đặt hệ thống xử lý khói giúp bạn giải quyết các vấn đề về mùi thức ăn khi nấu nướng.

    Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Thợ sửa nhà 24h sẽ hữu ích cho bạn trong việc khiến không gian bếp nhà bạn trở nên tiện lợi và sạch sẽ hơn. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với Thợ sửa nhà 24h để được tư vấn nhiều hơn các ý tưởng trong việc thiết thi công nội thất, cải tạp bếp hiệu quả.


    Thợ sửa nhà 24h – đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công nội thất uy tín tại TPHCM rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong việc xây dựng, sửa chữa, cải tạo căn nhà của mình. Hãy liên hệ trực tiếp đến hotline 0902 948 039 hoặc 0274 378 7679 để được tư vấn, hỗ trợ sớm nhất.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)