4 Sai Lầm Chết Người Khi Học Tiếng Trung

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi chaucaphu, 2/11/18.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Tiếng Trung là ngôn ngữ tượng hình có cấu tạo và ý nghĩa phức tạp, vì vậy bạn phải có phương pháp học tập hợp lí. Có nhiều bạn học tiến Trung rất lâu nhưng trình độ tiếng Trung vẫn không tiến bộ được. Tuy có thể bạn đã thực hiện đầy đủ các bước học nhưng bạn lại phạm phải sai lầm chết người, điều kiêng kị khi học ngoại ngữ. Vì vậy, trước khi bắt đầu học ta cần phải tìm hiểu và tránh những sai lầm chết người trong việt học tiếng Trung từ đó tìm ra bí quyết học tiếng Trung tốt.

    · Bỏ qua việc phát âm từ đầu

    Đa số các bạn học tiếng Trung đều cho rằng phát âm là phần không quan trọng kiểu gì cũng học được nên không chú trọng học phát âm. Nhưng thực chất, phát âm là nền tảng cơ bản để bạn học tốt tiếng Trung, vì trong tiếng Trung một âm nếu bạn đọc không phân rõ giữa bật hơi hay không bật hơi thì người nghe sẽ không hiểu rõ bạn nói gì hoặc là hiểu sai về ý nghĩa. Trong tiếng Trung chỉ một âm bật hơi hay không bật hơi thôi đã có nghĩa khác nhau rồi, hoặc là về thanh điệu bạn không phát âm rõ từng thanh thì sẽ khác nghĩa nhau hoàn toàn, đặc biệt là người học tiếng Trung luôn vướng phải lỗi giữa thanh 1 và thanh 4. Nếu bạn học phát âm tốt ngay từ đầu thì đây chính là một bí quyết để bạn nâng cao kĩ năng tiếng Trung của bản thân.

    · Chỉ lo học ngữ pháp

    Ngữ pháp tuy quan trọng nhưng trong quá trình giao tiếp giữa mọi người thì bạn không nên đứng ậm ờ, suy nghĩ xem nó dùng ngữ pháp chưa,…đều đó sẽ gây trở ngại cho bạn trong quá tình nâng cao khẩu ngữ. Bạn chỉ cần nói những câu đơn giản, ngắn gọn dễ hiểu là được. Không bắt buộc bạn phải nắm kĩ ngữ pháp mới có quyền nói, trò chuyện với người khác. Mình khuyên các bạn nếu có ai trong trường hợp này thì nên bỏ ngay vì điều đó chẳng làm bạn tiến bộ được đâu.

    · Nhớ 1 lúc nhiều từ, phải có từ vựng mới có thể giao tiếp được

    Bạn không nên nhớ một lúc quá nhiều từ cao siêu, phức tạp vì sẽ làm cho đầu óc bạn trở nên mệt mỏi hơn, không nhất thiết bạn phải có nhiều từ mới được phép nói. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Đầu tiên bạn nắm vững các từ cơ bản trước, những từ phục vụ cho giao tiếp hằng ngày, sau đó mới dần dần học lên cấp độ cao hơn, khi đã có kiến thức cơ bản thì việc học nâng cao lên rất dễ dàng.

    · Nghe nhiều thì sẽ nói tốt

    Thường thường, các bạn luôn có thói quen nghe nhạc, xem phim tiếng Trung vì nghe nói thường xuyên nghe sẽ nâng cao được kĩ năng nghe-nói nhưng hiệu quả không được mông muốn, vì sao? Nghe nhạc, xem phim điều đó không sai, bạn có thể nâng cao kĩ năng nghe nhưng kĩ năng nói thì không vì bạn chỉ nghe có bao giờ bạn luyện tập nói hay hát lại đâu. Nghe –nói phải luyện song song với nhau mới có hiệu quả nhất định. Vì vậy, các bạn nên rút kinh nghiệm trong quá tình này nhé. Hãy nghe một lời bài hát, một lời thoại và lặp lại nó từ 4-5 lần khi nào bạn có thể lặp lại hoàn chỉnh cả câu thì ok rồi.

    Từ những chia sẻ trên, hy vọng các bạn có thể lựa chọn phương pháp học tập đúng đắn cho bản thân. Chúc các bạn thành công!!
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)