10 năm bên xép nhà 2 mét tạo nên loại hình handmade siêu cầu kỳ

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi vinh89, 14/5/19.

  1. vinh89
    Offline

    vinh89 Expired VIP

    bước tới "phòng làm cho việc" rộng chừng 2 mét vuông, thực chất được coi là một xép trong căn nhà bé dại, anh Nguyễn Long, biệt danh là Long Ducati, cặm cụi mài cắt các chi tiết bé bỏng để làm ra những chiếc loại hình phân khối lớn, thứ tưởng chừng như chỉ được phát minh bởi các máy bộ công nghiệp. Quá trình ấy đòi hỏi sự chi li and niềm yêu thích sáng tạo, vì vậy mà con số các người đang theo đuổi thú chơi này tại đất nước hình chữ S như anh Long chỉ đếm trên đầu ngón tay.
    Bảng Giá xe Toyota
    Video: Cấn Hưng - WeBuy
    [​IMG]
    Mình là kẻ rất thích xe phân khối lớn. Từ nhỏ tuổi sở trường ấy đã có trong người rồi. Khi đó, mình chú ý vô số Ảnh của phân khối lớn và ngắm nhìn các chiếc xe đi ngoài đường. Chiếc xe trước tiên mình đc chứng kiến là Honda CB400 của một anh cạnh nhà. Cực kì lâu rồi, chiếc xe đó là anh ấy mua lại. Nó khiến mình cứ đứng sừng sững ở đó quan sát ngắm, và hỏi anh ấy về con xe. Khi đó mới biết về khái niệm "phân khối lớn".
    [​IMG]
    Cái yêu thích ấy cứ lớn lên dần, and khi đó mình tìm đến thú chơi mô hình tĩnh. Mô hình tĩnh rất hay vì nó mô phỏng lại những chiếc xe trên thực tế rất chi li, nhưng duy nhất điều chưa khiến cho bản thân mình vừa lòng, chính là nó không chuyển động được. Lấy một ví dụ các phần tử cũng như vận động bánh, giảm xóc hay đèn pha, đèn hậu. Vì vậy mình mới quyết định phát minh những cái loại hình có khá đầy đủ tác dụng hơn. Cho tới nay, mình đã làm ra hơn 20 chiếc.
    [​IMG]
    Hồi mình mới có tác dụng handmade là năm 2009. Mình nghĩ trường đại học sẽ là nơi hàng đầu để lựa chọn một người thầy. Mình có kết nối với cùng 1 số đứa bạn ở trường Đại học thẩm mỹ Công nghiệp thủ đô, & đến phòng tạo vẻ công nghiệp để gặp gỡ một số trong những anh. Mình hỏi: "Anh ơi giờ em mong muốn loại hình phân khối to bằng nhôm thì phải làm sao?".
    Chắc các anh ấy làm các mô hình khác, and không thích mô hình phân khối lớn, nên các anh ấy mới nói là những mô hình đấy rất nhiều tỉ mỉ, cũng muốn thì sẽ hơi khó đấy. Nhưng mình không bỏ, lúc đó may là được chú ý các anh ấy làm, mô phỏng các mô hình khác bằng đất sét, thì khi đó mới về học hỏi theo. Nhưng chủ yếu là phải tự học.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thú chơi loại hình handmade không tốn kém về tài chính vô số, nhưng lại ngốn vô vàn thời gian và cần đến tính bền chí. Mình thường nhàn nhã khi nào thì có tác dụng lúc đó. Thời sinh viên là khi mình làm cho nhiều nhất, có lúc có tác dụng từ sáng sớm đến tối mà hoàn toàn không ăn gì cả. Lúc đứng dậy bị chóng mặt. Sau này quỹ thời điểm hạn hẹp hơn, nhất là điều bây giờ cũng khá bận, nên thời gian làm niềm thích thú loại hình ít lại.
    [​IMG]
    Nhưng có thời gian trống là mình lại có tác dụng loại hình, chủ yếu có tác dụng vào đêm hôm. Nhưng có một cái gian khổ là nó gây nên tiếng ồn, liên quan đến gia đình, đến con nhỏ dại. Nhưng cũng phải tìm mọi cách để giảm tiếng ồn, Ví dụ là làm ra những chiếc đệm để gõ vào đỡ kêu hơn, hoặc có tác dụng bằng kìm để né việc gõ lại gây tiếng ồn.
    những lúc mình không hề gõ búa, thì mình ngồi vẽ ra con xe. Các khi không đủ có tác dụng thì ngồi suy nghĩ ra các cách tiến hành mới để làm. Tiếp nối, lúc có tác dụng chỉ cần thực hiện các tưởng tượng đó vào làm cho thôi.
    [​IMG]
    Mỗi chiếc xe, mình đều bắt đầu bằng bắt đầu tiên là vẽ bút chì ra giấy ba diện, phía hai bên & từ trên xuống. Nhưng hiện nay quen mật độ rồi nên chỉ cần vẽ một diện thôi là rất có thể làm cho được. Để vẽ đc, mình lên mạng sưu tập ảnh nhiều góc của xe. Còn xe do mình tự cấu tạo thì mình tự vẽ ra giấy. Mình cũng chọn tỷ lệ 1:10 so với những xe thật cho dễ chia. Vừa vặn and đẹp để đang chào.
    [​IMG]
    Vẽ chấm dứt là quy trình tìm vật liệu. Để tìm được chất liệu, mỗi một khi mình đi tới đâu mình đều nhìn những chi li, chất liệu mà có thể tận dụng để làm ra một chiếc loại hình đó. &Amp; mỗi con xe đc sáng tạo đều không giống nhau.
    Ngày trước, cực kỳ khó tìm cái vòng bi ở bánh sau, nó rất nhỏ, nhưng đến cuối mình đã tìm ra nó trong ổ cứng. Cái thứ 2 là lốp xe làm cho từ cao su thiên nhiên, & mình làm nó từ các gioăng cao su thiên nhiên, nhưng cần rất nhiều thời điểm để gọt dũa ra các cái lốp xe. Còn vỏ xe làm bằng nhôm lá. Nó khá bền, một số loại chất liệu thịnh hành khác mà mình hay người sử dụng gồm nhôm, inox và đồng.
    Mình cũng tận dụng rác thải năng lượng điện tử để chế tạo ra những cái xe, cũng như điện thoại cảm ứng, ổ đĩa, ổ cứng. Trong quá trình mình có tác dụng, rác thải điện tử giúp ích vô số, nhiều chi li mình cảm thấy gần cũng như nó được sản xuất ra để dành cho chiếc xe của bản thân vậy, nó rất vừa vặn.


    [​IMG]
    Hoàn tất 2 bước trên, mình bắt tay vào làm cho. Mình thường làm quá trình gọt, dũa thủ công trọn vẹn bằng tay, hoặc người sử dụng cưa, kéo. Cách đây không lâu mình có sử dụng thêm là khoan. Chính bởi là mô hình handmade nên mình muốn có tác dụng 100% thủ công, không muốn ảnh hưởng của rất nhiều bộ máy công nghiệp vào.
    [​IMG]
    Nếu sử dụng cách lấy từ các loại hình đã có sẵn trước thì nó đẹp hơn thật, nhưng nó Chưa hẳn do chính mình làm nên. Mô hình của chính bản thân mình là 100% handmade. Bạn muốn của cả mọi thứ mình phát minh phải bậc nhất. Trừ các chiếc hoạt động năng lượng điện tử như mô tơ mình không hề làm cho đc thôi, còn những cái giữ lại cũng như giảm xóc, tay phanh do chính tay mình sáng tạo.
    [​IMG]
    một cái vừa đi làm chính & có tác dụng mô hình thì diễn ra trong vòng 3-4 tháng/chiếc. Mau nhất là chiếc cách đây 2 năm, thời điểm mình có nhiều thời điểm, lúc đó làm xong chỉ trong khoảng tầm hơn 1 tháng.
    Chiếc loại hình đó có lưu niệm là đi bán đấu báo giá được 2 triệu VND. Nhưng vì đấu giá từ thiện nên mình cũng rất vui. Còn lâu nhất là chiếc gần đây mình có tác dụng. Vì thời gian ít, cũng bận các bước nên mình đã làm hơn 3 năm rồi mà chưa dứt để khuyến mãi thầy mình. Hiện con xe đó đang trong thời gian hoàn thành xong.
    [​IMG]
    những cái mình đã gây, bạn muốn khuyến mãi, tặng ngay các người chơi hiểu về mô hình handmade. Mình thường khuyến mãi các đứa bạn cùng thích thú, vì khi đó mình cảm nhận thấy trị giá của chúng đc lan tỏa nhiều hơn. Còn bán một chiếc xe đơn thuần để mang tiền thì mình cảm xúc nó hơi phí cái công mình có tác dụng. Từ trước giờ mình chưa buôn bán chiếc xe nào ngoài con xe đấu giá đó, dù đã có rất nhiều đa số chúng ta quốc tế hỏi mua với giá 500 $ (tương đương hơn 11,5 triệu VND - PV). Mình đến với thú chơi này chỉ cần chỉ một niềm thích thú.
    [​IMG]
    Đứng giữa 2 đam mê là nghề tóc & cải tiến và phát triển nghề loại hình thì mình quyết định chọn nghề tóc vì nghề tóc gần với mình hơn. Vả lại, thiết kế tóc hay đã gây ngững chiếc xe loại hình thì mục đích sử dụng vẫn có tác dụng đẹp cho đời và thật chân thành và ý nghĩa. Vì với mình, nghề tóc cũng chính là nghề tạo hình and được thiết kế.
    Nếu lúc đó mình chọn loại hình handmade, thì mình sẽ khiến rõ nét hơn and dùng những vật liệu quý báo giá hơn dành cho các cá nhân thích sưu tầm. Mình sẽ không còn chạy theo con số, mà nhắm đến quality dày dặn hơn.

    mô hình handmade trên trái đất có duy nhất một chiếc duy nhât thôi, nên trị giá nó cao hơn vô số đối với những loại hình khác. Mô hình handmade ở các lớp nước phương Tây rất được nhìn nhận trọng và chúng ta sẵn sàng trả báo giá cao để có chúng.
    [​IMG]
    Đồ chơi và loại hình là hai thứ không giống nhau, có người coi mô hình là đồ chơi thì cũng phải thông cảm thôi vì chúng ta thiếu hiểu biết nhiều rõ về hai thuật ngữ đó. Mô hình là vật mô phỏng lại đúng mật độ đối với một chiếc xe thật hoặc đồ vật gì đó. Còn đồ chơi lại rút gọn chi tiết đi, và thêm nhiều màu sắc hơn để trẻ nhỏ chơi. Thật sự, ai đó nói loại hình là đồ chơi mình cũng không lạ thường gì cả, chỉ tiếc là họ thiếu hiểu biết nhiều rõ chúng thôi. Tóm lại, mô hình tốt nhất hơn, sắc nét hơn vô vàn đối với đồ chơi.
    Nhưng nếu coi loại hình nó là đồ chơi người lớn thì cũng đúng. Đôi khi, mình cũng cảm thấy như một đứa trẻ vậy, Các bạn chơi loại hình cũng vậy. Phía bên ngoài là kẻ to, nhưng ý nghĩ đôi chút cũng giống một đứa trẻ. Đây cũng là một thú chơi từ nhỏ tuổi. Mình hay hỏi các anh thích mô hình từ lúc nào, thì những anh đều nói là từ nhỏ thích rồi, nhưng lớn rồi mới có điều kiện thương mại để chơi.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cả gia đình mình đều ủng hộ mình. Trước làm cả loại hình gỗ nên rất bừa bộn, đặc biệt là phôi, bào, bố thường dọn cho chính bản thân mình sau khi làm xong mình có tác dụng. Từ ông ngoại, bố, mẹ cho đến bà xã đều tạo tình huống cho bản thân mình có thời gian làm cho loại hình. Bởi vì nó được coi là một thú chơi lành mạnh.
    nói tới gia đình, khi mình chạm chán gian khổ trong các việc làm mô hình thì mình đều nhớ đến ông ngoại. Vì ông là người rất khéo hoa tay, ông đã làm nên vô vàn vật dụng đẹp. Mình là cháu ông nên mình thừa hưởng nhiều điểm mạnh đó.






    [​IMG]
    bây giờ, mình chưa đủ điều kiện. Nhưng bền vững sau này mình sẽ mua có một chiếc Ducati trong time gần nhất.
    [​IMG]
    Ngày trước mình cũng hình dung khi về già, tóc bạc tay run, mà còn sẽ ngồi ngắm các cái loại hình đã làm ra từ hồi còn trẻ. Mình sẽ lưu giữ những cái mô hình mà mình phát minh, & sẽ giữ chúng lại đến khi mình nhiều tuổi. Thú chơi này sẽ đi cùng theo với mình đến lúc mình đã không còn chơi đc nữa thì thôi.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ảnh: Lee Hoàng
    Video: Cấn Hưng - WeBuy

    nguồn: https://toyotatiengiang.com.vn/vn/bang-gia-xe-toyota-moi-nhat-thang-3/2019.html
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)